Cầu vượt bị 'bỏ quên' trên đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội
06/12/2023 12:06
Đại lộ Chu Văn An (Hà Nội) đã đi vào hoạt động đã lâu, tuy nhiên hạng mục cầu vượt và nút giao giữa đường 70, đường Phúc La đang thi công thì bỏ dở nhiều năm vì vướng giải phóng mặt bằng.
Đại lộ Chu Văn An, nay được gọi là đường Phạm Tu (Thanh Trì, Hà Nội) là đường nối Vành đai 3 đi Phúc La (Hà Đông) được UBND TP Hà Nội phê duyệt tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng và chính thức thông xe vào tháng 2/2020.
Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3, điểm cuối nối với đường 70. Đường được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ôtô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Mặt cắt ngang đường rộng 53,5m với 2 làn xe thô sơ rộng 7m, 2 làn xe cơ giới rộng 11,25m, dải phân cách giữa 3m.
Tuy đã thông xe được gần 4 năm nhưng hạng mục cầu vượt từ đường Phạm Tu sang đường Phúc La, giao với đường 70 vẫn còn dang dở, đình trệ nhiều năm, công trường bụi bặm, ngổn ngang vật liệu, các hạng mục hoen gỉ theo thời gian.
Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được biết do vướng mắc giải phóng mặt bằng, vẫn còn 2/3 trên tổng số 98 hộ dân chưa di dời ra khỏi khu vực thi công dự án.
Sáng ngày 28/9, tại Hội nghị sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã thông tin về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3 của ngành Ngân hàng.
(Chinhphu.vn) - Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần (23/9), sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới hỗ trợ chỉ số MXV-Index tăng gần 1% lên mức 2.168 điểm.
Hàng trăm đặc sản của hơn 2.000 doanh nghiệp từ nhiều tỉnh thành đổ về TPHCM, không chỉ tạo điều kiện cho người dân thành phố thưởng thức sản vật các địa phương, mà còn thoả sức “săn” hàng giảm giá sập sàn trong những ngày cuối tuần.