CEO Asus Việt Nam: 'Tôi đảm bảo mọi người dùng Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với AI PC'

22/08/2024 18:05

Là một trong những thương hiệu tiên phong mang các sản phẩm laptop AI đến thị trường Việt Nam, Asus đang mạnh tay đầu tư để trải nghiệm AI tiện lợi, dễ dàng hơn cho người dùng.

AI PC được xem là xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường laptop trong thời gian tới. Minh chứng rõ ràng nhất tại triển lãm công nghệ lớn hàng đầu thế giới Computex 2024 vừa diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan vào tháng 6, AI là chủ đề chính.

Các hãng laptop đều đã tham gia vào xu hướng này khi giới thiệu nhiều sản phẩm mới tích hợp AI mạnh mẽ từ phần cứng đến phần mềm.

Tiên phong mang đến các mẫu laptop AI

Ở thị trường Việt Nam, Asus là cái tên tiên phong trong việc mang các mẫu laptop AI đến gần hơn người dùng. Đầu năm 2024, Asus giới thiệu mẫu Zenbook 14 OLED. Đây là chiếc laptop đầu tiên của Asus tích hợp AI được ra mắt tại Việt Nam. Điểm nổi bật của sản phẩm đến từ việc được trang bị chip Intel Core Ultra tích hợp trí thông minh nhân tạo mạnh mẽ.

CEO Asus Việt Nam: 'Tôi đảm bảo mọi người dùng Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với AI PC'- Ảnh 1.

Mẫu laptop Vivobook S15 vừa ra mắt của Asus.

Đến đầu tháng 8, hãng tiếp tục gây bất ngờ khi mang đến mẫu Vivobook S 15 (S5507). Sản phẩm đạt chuẩn Copilot+ PC đầu tiên của ASUS, cũng là chiếc laptop duy nhất đạt chuẩn này được bán ra dưới dạng phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Mẫu máy này sở hữu bộ xử lý Snapdragon X Elite với NPU Qualcomm Hexagon tích hợp, mang lại khả năng xử lý AI mạnh mẽ NPU 45 TOPs.

CEO Asus Việt Nam: 'Tôi đảm bảo mọi người dùng Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với AI PC'- Ảnh 2.

Người dùng trải nghiệm các tính năng AI trên laptop Asus.

Các tính năng AI trên máy bao gồm Windows Studio Effects và camera ASUS AiSense IR. Khả năng phát hiện sự hiện diện của người dùng trên webcam giúp tạo tính năng "Làm mờ thích ứng" và "Khóa thích ứng", tự động khóa máy khi người dùng rời đi và mở khóa khi quay lại.

Vivobook S 15 cũng là thiết bị đầu tiên có ứng dụng AI độc quyền StoryCube, giúp quản lý tài sản kỹ thuật số thông minh.

Bên canh đó, Vivobook S15 còn tích hợp các tính năng nâng cao như giúp tăng cường loại bỏ ánh sáng và tiếng ồn trong các cuộc gọi video ở chế độ chân dung. Cocreator hỗ trợ người dùng biến bản phác thảo thành tác phẩm hoàn thiện, nâng cao tính bảo mật và trải nghiệm nghe nhìn.

Đầu tư nghiêm túc vào trải nghiệm AI

Bên cạnh việc mang đến những sản phẩm laptop AI mới, Asus còn nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng khi mang đến ASUS AI Innovation Hubs: Không gian trải nghiệm công nghệ AI toàn diện.

CEO Asus Việt Nam: 'Tôi đảm bảo mọi người dùng Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với AI PC'- Ảnh 3.

Ông Eric Lee – Tổng Giám Đốc ASUS Việt Nam trải nghiệm khu vực AI Innovation Hubs tại hệ thống CellphoneS.

Theo đó, Asus đã bắt tay với các hệ thống bán lẻ lớn như FPT, CellphoneS, Phong Vũ hay An Phát… tại các cửa hàng cụ thể ở Hà Nội và TP. HCM để mở ra các khu trải nghiệm riêng biệt cho những dòng laptop AI của Asus.

CEO Asus Việt Nam: 'Tôi đảm bảo mọi người dùng Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với AI PC'- Ảnh 4.

Khu vực AI Innovation Hubs tại hệ thống FPT Shop.

Không gian tại khu trải nghiệm AI Innovation Hubs được làm rất hiện đại và đẹp mắt, trưng bày dãi sản phẩm đa dạng như bàn trải nghiệm “Everyday AI laptop – Laptop tích hợp chip AI phổ dụng”.

Khu vực này có những mẫu laptop dùng chip AI kết hợp với trợ lý ảo Microsoft Copilot giúp phân tích bối cảnh và thông tin của trang web, dữ liệu công việc và những gì mà người dùng đang làm trên laptop để tăng tốc khả năng làm việc. Phân khúc này bao gồm các dòng laptop như Zenbook Duo, Vivobook S 14/16 OLED, Zenbook S 13 OLED, Zenbook 14 OLED.

Tại bàn trải nghiệm “Next Gent AI Laptop (Copilot+PC) – Laptop AI thế hệ mới Copilot+ PC trưng bày mẫu laptop Vivobook S15 với NPU có khả năng tính toán đáng kinh ngạc trên 45 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (45 TOPs), tính năng AI tiên tiến và thời lượng pin sử dụng cả ngày.

CEO Asus Việt Nam: 'Tôi đảm bảo mọi người dùng Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với AI PC'- Ảnh 5.

Hệ thống An Phát cũng có khu vực AI Innovation Hubs.

Bàn trải nghiệm Advantage AI – non NPU – Laptop AI nâng cao không bao gồm NPU lại mang đến tuỳ chọn GPU mạnh nhất GeForce RTX 4090 cho sức mạnh xử lý 686 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (686 TOPs). Các sản phẩm này dành cho người dùng cần hiệu năng mạnh cho mọi tác vụ AI. Sản phẩm nổi bật ở khu vực trải nghiệm này có thể kể đến như ROG Strix SCAR 16/18, ROG Strix G16, TUF Gaming F15/A15.

CEO Asus Việt Nam: 'Tôi đảm bảo mọi người dùng Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với AI PC'- Ảnh 6.

Khu vực trưng bày sản phẩm laptop AI của Asus tại hệ thống Phong Vũ.

“Đảm bảo mọi khách hàng Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với AI PC là mục tiêu chính của chúng tôi. Để đạt mục tiêu trên, chúng tôi đã từng bước áp dụng các chiến lược như ứng dụng AI trên nhiều dòng sản phẩm cho đến việc triển khai AI PC thông qua các mối quan hệ đối tác bán lẻ rộng khắp như Cellphone S, Phong Vũ, An Phát, Thế Giới Di Động và FPT Shop. Sự hợp tác này cho phép chúng tôi thiết lập các khu vực trải nghiệm, nơi khách hàng có thể tương tác trực tiếp với các dòng ASUS laptop AI”, ông Eric Lee – Tổng Giám Đốc ASUS Việt Nam cho biết.

Ông Nguyễn Anh Văn, Giám đốc hệ thống CellphoneS chia sẻ, hiện tại Asus là hãng laptop có doanh số tốt thuộc top đầu tại hệ thống. Việc kết hợp với Asus mang đến không gian trưng bày rộng lớn với nhiều dãy sản phẩm đa dạng, đầy đủ nhiều phân khúc giúp người dùng trải nghiệm thoải mái hơn khi mua sắm. “Chúng tôi đánh giá cao các sản phẩm laptop tích hợp AI của Asus, vì mang đến trải nghiệm thực sự ấn tượng, mượt mà và pin rất lâu”, ông Văn nói thêm.


Bạn đang đọc bài viết "CEO Asus Việt Nam: 'Tôi đảm bảo mọi người dùng Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với AI PC'" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.