Trong hành trình
Chén đĩa, quần áo jeans... Trung Quốc giá chỉ từ 3.000 đồng sẵn sàng vào Việt Nam
14/08/2024 00:14
Nhập được nguồn hàng Trung Quốc giá rẻ vốn là lợi thế của một số dân buôn tại Việt Nam. Tuy nhiên ưu thế này dần bị san bằng, đặc biệt khi giới kinh doanh Trung Quốc đẩy thẳng hàng lên sàn thương mại điện tử, 'bao' phí vận chuyển.
Các mặt hàng túi xách của thương hiệu xa xỉ được chào bán với giá rẻ - Ảnh: BÔNG MAI
Đối với người mua hàng trên sàn Shopee, kho Nghĩa Ô - Yi Wu (Chiết Giang) là một trong những địa điểm quen thuộc, hàng hóa được đi qua đây trước khi về Việt Nam.
Chuyên môi giới hàng Trung Quốc cho khách nhập sỉ, anh H. (người Việt) nhận xét "có thể tìm thấy mọi thứ mình cần" ở khu chợ Nghĩa Ô.
Theo đó, nhiều sản phẩm được cân ký để bán, với giá khoảng 70.000 đồng/kg. Chia ra mỗi chiếc mắt kính, chai nước hoa mini, kẹp tóc nữ... khoảng 2.000-3.500 đồng. Rẻ hơn, dép lê có giá chưa tới 9.000 đồng/kg. Đồ chơi trẻ em khoảng 30.000 đồng/kg...
Dân buôn sỉ hàng thời trang, quần áo giá bình dân thường tập trung tới khu chợ Shahe (Quảng Châu), quy tụ hàng ngàn gian hàng phức hợp và văn phòng thương mại lớn. "Sầm uất, đi hoa mắt chóng mặt luôn", chị T. miêu tả khi nói về độ rộng lớn của nơi này.
Vô dãy hàng chuyên bán đồ thanh lý ở Quảng Châu, áo len nữ đa dạng kiểu dáng và màu sắc có giá chưa tới 5.500 đồng/áo. Trong khi quần áo jeans chỉ từ 15.000-20.000 đồng/sản phẩm. Về Việt Nam có thể đẩy giá cả trăm ngàn trở lên.
Khó cạnh tranh giá khi nhà bán hàng Trung Quốc đưa thẳng lên sàn thương mại điện tử
Những năm qua, nhiều người Việt tiếp cận nguồn hàng Trung Quốc giá rẻ, nhập số lượng lớn từ vài trăm triệu trở lên, mang về bán lại ở các chợ đầu mối như Chợ Lớn, chợ Kim Biên (TP.HCM), chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội)...
Sau đó giới buôn lẻ tìm đến, nhập từ vài triệu đến vài chục triệu, về bán ở các cửa hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước, và bán trên cả sàn
Chiếc đồng hồ Trung Quốc giá chỉ vài chục ngàn đồng, bán lẻ tại vùng biên giới - Ảnh: BÔNG MAI
Mỗi ngày có 4-5 triệu đơn hàng Trung Quốc vào Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử, tương ứng giá trị 1,3-1,9 tỉ USD/tháng, xu hướng tăng. Doanh nghiệp nước này không chỉ có hệ sinh thái logistics bài bản, mà còn được chính sách nâng đỡ.
Cùng chuyên mục
Mới cập nhật
Trung Quốc hạn chế xuất khẩu, một mặt hàng của Việt Nam liên tục lên cơn sốt: thu gần 500 triệu USD trong 8 tháng, Hàn Quốc mạnh tay săn lùng
25 phút trước THƯƠNG HIỆU
Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu
25 phút trước TÀI CHÍNH
Hai nguyên nhân chính khiến lãi suất huy động tăng
25 phút trước TÀI CHÍNH
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục lên 81 triệu đồng/lượng: Người dân đổ xô đi mua - bán?
25 phút trước THƯƠNG HIỆU
Thế khó của doanh nghiệp tuyển dụng lao động
25 phút trước DOANH NGHIỆP
Thủ tướng chỉ đạo nóng về cung ứng xăng dầu
1 giờ trước
Thế khó của doanh nghiệp tuyển dụng lao động
25 phút trước
10 trường đại học có doanh thu trên nghìn tỷ
10 giờ trước
Timostore - bước đi chiến lược của Ngân hàng số Timo
13:22 23/12/2023
Giá vàng nhẫn vọt tăng lên mốc mới
12:03 20/12/2023
Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!
07:05 14/08/2024
Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk
06:05 14/08/2024
Quảng Ninh: Gần 10% số thuê bao chuyển đổi từ SIM 2G lên 4G
08:40 04/06/2024
Hãng công nghệ Apple dừng dự án xe điện vì lý do gì?
04:15 05/05/2024
Cần làm gì để giảm tiêu thụ đồ uống có đường?
3 ngày trước