McDonald's Việt Nam bị ném đá dữ dội, dân mạng đua nhau đòi tẩy chay
07/05/2024 00:13
Dùng cái chết thương tâm của chàng game thủ si tình Mèo Béo để "đu trend” chạy quảng cáo giảm giá, McDonald's Việt Nam nhận "bão" gạch đá, chỉ trích dữ dội.
Hai ngày qua, khắp mạng xã hội Việt Nam lan truyền câu chuyện thương tâm về một chàng game thủ có nick name Mèo Béo, 21 tuổi, tự tử vì tình.
Theo đó, chàng trai Trung Quốc quen biết bạn gái hơn tuổi qua mạng. Trong thời gian yêu nhau, chàng trai này đã tích cực "cày" game kiếm tiền, ăn uống tằn tiện, thậm chí không dám đi chữa bệnh để dành tiền tiết kiệm phục vụ nhu cầu của bạn gái.
Chỉ trong khoảng 2 năm yêu nhau, chàng trai này đã chu cấp cho cô gái số tiền lên đến 510.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỉ đồng). Để được gần bạn gái, chàng trai này thậm chí chuyển nơi làm việc tới Trùng Khánh (Trung Quốc, nơi ở của cô gái).
Tuy nhiên, vào tháng 4, cô gái lạnh lùng tuyên bố chia tay khiến chàng game thủ đau khổ cùng cực và đi tới quyết định nhảy cầu tự tử.
Trước khi đi đến quyết định cực đoan, trong một cuộc hội thoại của chàng trai này được lan truyền, anh chàng từng chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn
Chỉ sau 1 ngày đăng tải, bài viết chạy quảng cáo của McDonald's Việt Nam nhận về hơn 1.800 phẫn nộ trên tổng số 2.100 lượt thả cảm xúc, con số này vẫn đang tăng lên - Ảnh chụp màn hình
Dưới bài đăng, nhiều bình luận chỉ trích như: "Tẩy chay! Content vô nhân đạo, lấy người chết ra làm content là rất ác", "đồ ăn đã dở thì chớ đến đạo đức nghề nghiệp cũng không có luôn" "mầy nổi y chang như là miếng băng vệ sinh nổi trên sông vậy đó"...
"Trong khi tại Trung Quốc, McDonald's Trung Quốc tạo mã giảm giá Mèo Béo để giảm giá cho combo hamburger và khoai tây chiên, cư dân mạng Trung Quốc còn muốn dùng tiền tiết kiệm từ mã giảm giá để quyên góp cho gia đình Mèo. Còn ở đây mình đang đu trend kiểu gì vậy?", một dân mạng bình luận.
Giữa làn sóng "ném đá" dữ dội, hiện phía McDonald's Việt Nam đã đổi lại tên đồ ăn, chương trình giảm giá trên các ứng dụng bán đồ ăn trực tuyến, tuy nhiên dân cư mạng vẫn đang tiếp tục tràn vào fanpage của hãng tại Việt Nam để bày tỏ sự bức xúc.
McDonald's phải tăng giá do lạm phát
TTO - McDonald's ở Anh đã tăng giá bánh mì kẹp pho mát lần đầu tiên sau 14 năm, từ mức 0,99 bảng Anh lên 1,19 bảng Anh (tức từ 28.000 lên 34.000 đồng) nhưng cam kết sẽ khiến bữa ăn có giá trị hơn.
Thủ tướng hoan nghênh, khuyến khích kế hoạch mở rộng đầu tư của Tập đoàn APM Holding tại Việt Nam để phát triển hệ thống cảng biển xanh, thông minh, dịch vụ logistics, vận tải biển xanh…
Theo số liệu từ đề án tuyển sinh và báo cáo "ba công khai" của các trường đại học với Bộ GD&ĐT, trong năm 2023 có 10 cơ sở giáo dục đại học đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng/năm, trong đó có 6 cơ sở công lập và 4 cơ sở tư thục.
(Chinhphu.vn) – Tỉnh Đồng Nai cần quyết liệt chỉ đạo, xử lý khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng các dự án lưới điện đồng bộ giải tỏa công suất các nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, phấn đấu bàn giao mặt bằng trong tháng 10/2024 để có thể sớm hoàn thành dự án vào cuối năm 2025.
Năm 2015, vượt qua Goldman Sachs và Công ty đầu tư quốc gia Qatar Investment Authority (QIA), AON đã thành công trong việc mua lại khu phức hợp Landmark 72 với giá 454 tỷ won (khoảng 8.383 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại)