Trước cơn mưa giận dữ không có dấu hiệu hạ nhiệt, McDonald's Việt Nam bị ném đá dữ dội, dân mạng đua nhau đòi tẩy chay
McDonald’s Việt Nam xin lỗi bởi quảng cáo 'ăn theo' kém duyên
07/05/2024 13:06
Giữa làn sóng chỉ trích, kêu gọi tẩy chay kịch liệt McDonald’s Việt Nam trên mạng xã hội, hãng này đã phải đăng đàn xin lỗi tối 6-5. Thế nhưng phía dưới bài xin lỗi, làn sóng chỉ trích vẫn tiếp diễn dữ dội.
Phía McDonald’s cho biết sau khi sự việc diễn ra, công ty đã nghiêm túc xem xét vấn đề. Họ nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Hơn hết, hãng đồ ăn nhanh thừa nhận lỗi sai do thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải.
“McDonald’s xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng và cho biết sẽ tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng”, thương hiệu này viết.
Sau vụ việc, McDonald’s cho hay sẽ rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.
Cùng với lời xin lỗi, McDonald's cho biết hãng đã rút ra bài học lớn cho quá trình làm truyền thông.
"Hãng cũng cam kết luôn theo tôn chỉ tôn trọng, hỗ trợ cộng đồng, tôn vinh các giá trị đạo đức từ mỗi cá nhân cho đến tập thể lớn trong kinh doanh và ghi nhận sự phản hồi góp ý từ khách hàng, cộng đồng", McDonald's Việt Nam viết.
Dưới bài xin lỗi của McDonald's, cơn bão chỉ trích vẫn chưa lắng xuống, hàng ngàn lượt thả phẫn nộ, bình luận "ném đá" vẫn tiếp diễn.
Một số bình luận chỉ trích như: "Cái này gọi là vô học, nên đổi team khác được rồi, cười cợt trước biến cố như thế này thì lần sau chắc chắn nhãn hàng cũng sẽ gặp họa thôi", "ảnh hưởng doanh thu rồi mới lên bài hả?", "cút khỏi Việt Nam đi", "trừ 1 khách hàng"...
Từ ngày 7-3 tới, chuỗi McDonald's sẽ rút món khoai tây chiên truyền thống cắt làm tư khỏi tất cả các nhà hàng tại Pháp để thay thế bằng rau củ chiên theo phong trào ăn uống lành mạnh.
Cùng chuyên mục
Mới cập nhật
Tập đoàn hàng đầu thế giới chia sẻ tầm nhìn trăm năm, muốn xây cảng biển tại Việt Nam
2 giờ trước TÀI CHÍNH
Tân binh xe ga 125 cc ra mắt với giá 21 triệu đồng: Thiết kế độc đáo, có màn LCD, trang bị vượt Vision
2 giờ trước THƯƠNG HIỆU
10 trường đại học có doanh thu trên nghìn tỷ
2 giờ trước DOANH NGHIỆP
Đốc tiến độ các dự án giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4
3 giờ trước DOANH NGHIỆP
Báo Hàn: Landmark 72 Hà Nội được rao bán giá hơn 18.000 tỷ đồng, một công ty chứng khoán muốn trở thành cổ đông
3 giờ trước DOANH NGHIỆP
10 trường đại học có doanh thu trên nghìn tỷ
2 giờ trước
Timostore - bước đi chiến lược của Ngân hàng số Timo
13:22 23/12/2023
Giá vàng nhẫn vọt tăng lên mốc mới
12:03 20/12/2023
Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!
07:05 14/08/2024
Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk
06:05 14/08/2024
Quảng Ninh: Gần 10% số thuê bao chuyển đổi từ SIM 2G lên 4G
08:40 04/06/2024
Hãng công nghệ Apple dừng dự án xe điện vì lý do gì?
04:15 05/05/2024
Cần làm gì để giảm tiêu thụ đồ uống có đường?
3 ngày trước