MUJI Việt Nam tăng giá một loạt sản phẩm: Người chê 'đã đắt còn tăng', người lại muốn tranh thủ mua trước 'deadline'

23/08/2024 00:15

Theo bảng giá mới của MUJI Việt Nam, quạt điện tăng từ gần 2 triệu lên gần 2,5 triệu, một số loại thực phẩm tăng thêm 10.000 – 20.000 đồng. Phía MUJI cho biết quyết định điều chỉnh giá là do ảnh hưởng của chuỗi tác động toàn cầu.

Ngày 21/8, fanpage trên Facebook của MUJI Việt Nam đăng thông báo kể từ ngày 10/9/2024, một số thực phẩm và đồ gia dụng được điều chỉnh tăng giá do ảnh hưởng của chuỗi tác động toàn cầu trong thời gian dài, bao gồm gia tăng chi phí nguyên liệu đầu vào, biến cố vận tải hàng hải và biến động kinh tế.

"Quyết định khó khăn này được thực hiện sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng và thận trọng. Một trong những giải pháp nhằm bình ổn giá mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt và giá cả hợp lý là việc MUJI đang đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam, vừa thúc đẩy kinh tế địa phương vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng Việt.

MUJI chân thành cám ơn sự thông cảm của quý khách hàng, và cam kết tiếp tục cải thiện để mang đến một cuộc sống ý nghĩa và vững bền cho tất cả", thông báo của MUJI có đoạn.

MUJI Việt Nam cũng công khai danh sách sản phẩm thay đổi giá cho khách hàng. Theo đó, các loại thực phẩm và đồ uống tăng giá từ 10.000 – 20.000 đồng. Đối với đồ gia dụng, các sản phẩm tăng giá khoảng gần 10% - hơn 40%, chẳng hạn như thảm nhà tắm size L tăng từ 249.000 đồng lên 269.000 đồng (tăng hơn 8%), quạt điện tăng từ 1.990.000 đồng lên 2.499.000 đồng (tăng 25%)…

Sau 1 ngày đăng, bài thông báo của MUJI Việt Nam đã thu về gần 1.000 tương tác trên Facebook, gần 150 bình luận và gần 60 lượt chia sẻ. Nhiều người để lại phản hồi tích cực với chất lượng sản phẩm của MUJI, bày tỏ ý định tranh thủ đến mua đồ trước ngày tăng giá.

Tuy nhiên, một bộ phận đề cập đến mức giá vốn đã không hề rẻ của MUJI. Bình luận được nhiều tương tác nhất dưới bài đăng cho biết: "Giá bình thường nhiều cái đã trên trời rồi, giờ lên nữa". Nhiều người dùng mạng xã hội khác đồng tình, đánh giá rằng đồ MUJI "đã đắt còn tăng giá", thậm chí tuyên bố quay lưng với thương hiệu này.

MUJI là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, cung cấp các sản phẩm đa dạng về phong cách sống từ đồ gia dụng, nội thất, văn phòng phẩm đến quần áo, mỹ phẩm và thực phẩm. Tại Việt Nam, MUJI đã có 9 cửa hàng, bao gồm 4 cửa hàng ở TP.HCM, 4 cửa hàng ở Hà Nội và một cơ sở duy nhất tại Bình Dương.

Bạn đang đọc bài viết "MUJI Việt Nam tăng giá một loạt sản phẩm: Người chê 'đã đắt còn tăng', người lại muốn tranh thủ mua trước 'deadline'" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.