Pandora sẽ dùng vàng, bạc tái chế để sản xuất tại Việt Nam

17/05/2024 10:31

Nhu cầu mua sắm trang sức tăng lên hằng năm và trong 6-7 năm qua, thị trường Việt Nam đã tăng trưởng gấp đôi đối với sản phẩm của hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora.

Ông Alexander Lacik - tổng giám đốc kiêm chủ tịch Tập đoàn Pandora - chia sẻ về lý do chọn Việt Nam làm nơi đặt nhà máy - Ảnh: NGỌC HIỂN

Ông Alexander Lacik - tổng giám đốc kiêm chủ tịch Tập đoàn Pandora - chia sẻ về lý do chọn Việt Nam làm nơi đặt nhà máy - Ảnh: NGỌC HIỂN

Bên lề khởi công nhà máy tại Bình Dương, ông Alexander Lacik - tổng giám đốc kiêm chủ tịch Tập đoàn Lý do hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora chọn Việt Nam để xây nhà máy 150 triệu USDHãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora sẽ khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình DươngHãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora sẽ khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

* Pandora đã hiện diện ở Việt Nam nhiều năm, liệu đây có phải là thị trường tiềm năng của các hãng trang sức thế giới?

- Việt Nam cũng như nhiều thị trường khác trên thế giới, chúng ta có thể thấy tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Vì vậy nhu cầu mua sắm trang sức nói chung ngày càng tăng hàng năm. 

Tôi không có số liệu thống kê cụ thể nào ngoài việc nhìn vào sự tăng trưởng của chúng tôi là ở Việt Nam trong 6-7 năm qua, thị trường này đã tăng trưởng với tốc độ nhân đôi. Vì vậy, trong 5, 10 hay 15 năm tới, Việt Nam sẽ là một thị trường khá quan trọng đối với các nhà sản xuất trang sức trên thế giới.

Dùng vàng, bạc tái chế để sản xuất tại Việt Nam

* Ông chia sẻ rằng tập đoàn đã phải trả thêm 10 triệu USD mỗi năm để mua vật liệu tái chế, vậy nguồn vàng, bạc đó được mua từ đâu và ông có dự định dùng nguồn cung ứng tái chế từ Việt Nam?

- Pandora đã công bố rằng chúng tôi đang sử dụng nguồn cung ứng 100% bạc và vàng tái chế cho tất cả các sản phẩm của mình. Vậy nên tất nhiên khi chúng tôi vào Việt Nam thì điều này vẫn sẽ được thực hiện. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng 100% bạc và vàng tái chế để sản xuất tại Việt Nam.

Về câu hỏi nguồn cung ứng 100% bạc và vàng tái chế có thể lấy ở đâu, chúng tôi đang sử dụng nguồn cung ứng từ các nhà máy lọc nổi tiếng toàn cầu và họ cũng được chứng nhận RJC - Hội đồng Trang sức có trách nhiệm. Tất cả những điều này có thể truy xuất nguồn gốc và thực sự đạt tiêu chuẩn cao nhất về vật liệu tái chế, đặc biệt là bạc và vàng.

Ông lớn Pandora xây nhà máy, Bình Dương ghi danh trên bản đồ sản xuất trang sức toàn cầuÔng lớn Pandora xây nhà máy, Bình Dương ghi danh trên bản đồ sản xuất trang sức toàn cầu

Hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora đã tổ chức lễ khởi công nhà máy tại Bình Dương, với vốn đầu tư 150 triệu USD vào chiều 16-5.

Bạn đang đọc bài viết "Pandora sẽ dùng vàng, bạc tái chế để sản xuất tại Việt Nam" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.