Chỉ bằng cách không cho lãnh đạo dùng xe 'chùa' nữa, hãng xe này tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng mỗi năm

10/07/2024 17:39

Volkswagen vừa yêu cầu các lãnh đạo của mình đưa trả số xe sang đã được hãng cung cấp làm xe công việc suốt nhiều năm qua nhưng phải nhận một cú sốc lớn.

Một trong những lợi ích của việc làm việc cho một hãng xe tới từ 3 chữ: xe công ty. Các lãnh đạo hãng được sử dụng xe công ty miễn phí, nhân viên thì được tiếp cận nhiều ưu đãi nếu mua xe từ nơi mình làm việc.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 7 này, tập đoàn Volkswagen cho biết họ sẽ cắt giảm chi phí bằng cách cắt giảm lợi ích giới lãnh đạo. Một trong những biện pháp được đề cập là thu lại xe công ty giao cho các lãnh đạo Volkswagen sử dụng trước đây.

Chỉ bằng cách không cho lãnh đạo dùng xe 'chùa' nữa, hãng xe này tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng mỗi năm- Ảnh 1.

Các lãnh đạo Porsche vẫn sẽ được cấp xe Porsche nhưng lãnh đạo Volkswagen thì không còn được đặc quyền trên. Ảnh: CB

Thông thường, các lãnh đạo Volkswagen sẽ được sử dụng ít nhất 2 xe công ty. Họ có quyền chọn xe thuộc các thương hiệu mà tập đoàn Đức sở hữu, đồng nghĩa với việc có nhiều người sẽ chọn 2 chiếc Porsche. Trong chiến dịch mà Volkswagen đang triển khai, các lãnh đạo hãng sẽ chỉ còn có thể sử dụng xe Volkswagen.

Nếu lãnh đạo Volkswagen có số lượng không quá nhiều, việc họ chọn xe gì có lẽ đã không thành vấn đề. Tuy nhiên, họ có tới... hơn 200 lãnh đạo cao cấp được ưu tiên đặc quyền trên. Con số trên đồng nghĩa với tối đa 400 xe Porsche được sử dụng, bảo dưỡng, duy trì "chùa" với toàn bộ chi phí đều do hãng lo liệu.

Theo Volkswagen, nhiều lãnh đạo hãng trả xe ở tình trạng xuống cấp trầm trọng. Số xe trên sẽ cần được tu sửa và nâng cấp để đạt chuẩn Porsche trước khi được bán lại hoặc cho thuê dưới dạng xe cũ. Tập đoàn Đức khẳng định có thể tiết kiệm được hàng triệu USD mỗi năm chỉ từ động thái tưởng chừng nhỏ nhặt trên.

Chỉ bằng cách không cho lãnh đạo dùng xe 'chùa' nữa, hãng xe này tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng mỗi năm- Ảnh 2.

Khá ngạc nhiên khi trước đây lãnh đạo Volkswagen được sử dụng xe Porsche nhưng lại không được chọn xe Audi - thương hiệu được định hướng thấp hơn đồng hương Stuttgart. Ảnh: Charlie Magee

Tuy vậy, Volkswagen đã và đang vấp phải sự phản đối của các lãnh đạo của mình. Nhiều người đã dọa đưa hãng ra tòa vì quyền lợi của họ bị ảnh hưởng tương đương với việc cắt giảm một phần lương. 

Dù vậy, không phải ai cũng đồng ý với ý kiến trên. Một thành viên ban lãnh đạo Volkswagen giấu tên cho biết "ai muốn dùng Porsche hoàn toàn đủ khả năng tài chính để bỏ tiền túi mua một chiếc".

Bạn đang đọc bài viết "Chỉ bằng cách không cho lãnh đạo dùng xe 'chùa' nữa, hãng xe này tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng mỗi năm" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.