Chuyên gia quốc tế chỉ ra những đặc điểm đang biến Việt Nam thành một trong những nam châm thu hút FDI mạnh nhất ở Đông Nam Á

23/09/2023 20:04

Theo Global Finance, Việt Nam đang sở hữu vô vàn yếu tố để trở thành điếm đến yêu thích của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Cụ thể, với 40% dân số dưới 25 tuổi, nhân khẩu học ở

“Kho báu” 30 tỷ tấn ngủ yên dưới đáy biển: Chỉ 0,02% diện tích cũng đủ kim loại quý cho số xe điện bằng số ô tô toàn nước Mỹ, nhưng ai chạm vào cũng bị phản đối

“Dự kiến chi tiêu vốn sẽ tăng trưởng nhanh chóng, phản ánh đầu tư trực tiếp nước ngoài của các công ty đa quốc gia cũng như chi tiêu cơ sở hạ tầng trong nước sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ”, Carsten Ley cho hay.

Chính vì Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, không có gì ngạc nhiên khi các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng ngày một hiện diện nhiều hơn ở quốc gia này.

Theo Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures, bà My Trần, các quỹ đầu tư mạo hiểm ở Việt Nam có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới, với sự quan tâm ngày càng tăng từ phương Tây, bao gồm cả Mỹ.

Mặc dù vậy, Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures cũng đã chỉ ra những thách thức trong việc đầu tư vào Việt Nam

Cụ thể, theo bà My Trần, khung pháp lý, đặc biệt là đối với các dịch vụ tài chính, rất phức tạp. Có giới hạn sở hữu nước ngoài, chẳng hạn ở lĩnh vực bảo hiểm. Bên cạnh đó, ngôn ngữ và giao tiếp vẫn được xem là một rào cản.

Tuy nhiên, bất chấp những thách thức, vị Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures vẫn tự tin cho rằng: “Điều tốt nhất vẫn chưa đến”.

Nguồn: Global Finance

Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia quốc tế chỉ ra những đặc điểm đang biến Việt Nam thành một trong những nam châm thu hút FDI mạnh nhất ở Đông Nam Á" tại chuyên mục NGÂN HÀNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.