Đáo hạn sổ tiết kiệm là gì?

03/12/2023 12:05

Đáo hạn sổ tiết kiệm là thuật ngữ thường gặp trong quy trình gửi tiết kiệm tại ngân hàng, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và biết cách tính ngày đáo hạn.

(Ảnh minh họa)

Ngày đáo hạn sổ tiết kiệm là gì?

Ngày đáo hạn sổ tiết kiệm được hiểu là ngày cuối cùng của kỳ hạn gửi tiết kiệm còn hiệu lực. Lúc này, ngân hàng sẽ thực hiện tất toán và gửi cho khách hàng toàn bộ tiền gốc và lãi theo thỏa thuận.

Cách tính ngày đáo hạn dựa trên ngày bắt đầu cộng với kỳ hạn gửi. Chẳng hạn, nếu mở tài khoản tiết kiệm vào ngày 2/1 với kỳ hạn gửi 6 tháng thì ngày 2/7 đáo hạn sổ tiết kiệm của bạn và thời gian đáo hạn sổ 180 ngày.

Lãi suất đáo hạn

TIN LIÊN QUAN

Làn sóng mới ở thị trường lao động chịu tiếng "làm việc tới chết": Doanh nghiệp lớn giảm dần sự hấp dẫn, người trẻ tìm cơ hội mới ở các công ty khởi nghiệp

Lãi suất đáo hạn gửi tiết kiệm có sự khác nhau tùy vào từng trường hợp như tất toán đúng thời gian đáo hạn, tất toán sớm hơn ngày đáo hạn, tất toán sau ngày đáo hạn...

Tất toán sớm hơn ngày đáo hạn: Nếu tất toán sớm hơn ngày đáo hạn thì tiền lãi được tính theo lãi suất không kỳ hạn. Với trường hợp này, số ngày hưởng lãi được tính từ ngày đầu tiên của kỳ hạn đến ngày tất toán sổ tiết kiệm. Mức lãi cao nhất khoảng 1% một năm.

Tất toán sau ngày đáo hạn: Nếu quá thời gian đáo hạn nhưng không đáo hạn thì phần lãi sẽ tự động nhập gốc và được chuyển sang kỳ hạn tiếp theo.

Tất toán đúng thời gian đáo hạn: Việc tất toán không đúng thời gian đáo hạn sẽ khiến người gửi hưởng mức lãi suất thấp. Vì vậy, khách hàng cần nắm rõ thời gian đáo hạn để đáo hạn đúng thời gian quy định của sổ tiết kiệm.

Xem thêm:

Tin liên quan

Tìm thấy biên lai gửi tiền của ông nội từ năm 1985 với lãi suất cao khủng 51%, người đàn ông hí hửng ra ngân hàng rút, thì nhận được số tiền gây sốc

Bạn đang đọc bài viết "Đáo hạn sổ tiết kiệm là gì?" tại chuyên mục NGÂN HÀNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.